Images

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Vịnh Hạ Long - Top 10 di sản thế giới bạn nên đến trong năm 2016

Peter Hitchcock, một chuyên gia về di sản thế giới đã chọn ra những cái tên mà ông cho là thú vị nhất và cũng là lời khuyên cho bạn khi lên kế hoạch các quốc gia hoặc điểm đến sẽ đi du lịch trong năm 2016.
Thế giới hoang dã Tasmania, Úc
Một khu vực rộng lớn chiếm 1/5 diện tích của bang với sự đa dạng về giống loài và phong phú về cảnh vật với sông băng, hang động, hồ nước, dòng sông và rừng rậm. Rừng bạch đàn ở phía đông của khu rừng di sản là một trong những nơi gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với Peter khi là “nhà” của nhưng cây có hoa cao nhất thế giới (lên đến 100m).
Công viên quốc gia Canaima, Venezuela
Công viên quốc gia Canaima - Canaima National Park ở phía đông Venezuela bao gồm những đồi núi đá vôi cao như đỉnh Roraima (xuất hiện trong tiểu thuyết Lost World – Thế giới bị đánh mất của tác giả nổi tiếng Conan Doyle), rất nhiều cao nguyên và bình nguyên với những thác nước trắng xóa và vỉa đá cao dựng đứng trong đó phải để đến thác nước cao nhất thế giới Angel Falls (979m).
Iguazu, Argentina/Brazil
Khu vực rộng lớn Iguazu bao gồm cả thác nước hùng vĩ mang tên Iguazu Falls nằm trên biên giới giữa Argentina và Brazil. Toàn bộ khu quần thể không chỉ có thác nước mà còn là khu rừng rậm với nhiều cung đường đi bộ xuyên dưới các tán cây xanh cùng điểm quan sát thác nước với những góc nhìn phong phú về ngọn thác khổng lồ phía trước.
Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ
Hagia Sophia vốn có kiến trúc là một nhà thờ Thiên Chúa giáo từ thế kỉ thứ 6, sau đó trở thành thánh đường Hồi giáo và rồi hiện tại được lưu giữ như là bảo tàng quốc gia. Đây là minh chứng rõ ràng và điển hình cho sự hòa quyện giữa hai tôn giáo khi bạn sẽ thấy những chữ Ả Rập được viết và treo bên cạnh những bức tranh tường hình Đức Mẹ và những thiên thần.
Byblos, Li-băng
Di sản thế giới Byblos nằm ở bờ biển phía bắc của Li Băng là một trong những điểm khảo cổ thú vị nhất Trung Đông. Nơi đây được coi là giao lộ của thế giới cổ đại khi người Phonecian, Li Băng, Ai Cập, Ba Tư, Hy Lạp, La Mã xưa từng sinh động. Nơi đây vẫn còn lưu giữ bến cảng nguyên bản và những toàn kiến trúc theo kiểu Phoenician (phê-ni-xin) cùng những khu di chỉ có các chữ cái trong ngôn ngữ Phoenician, nền móng của các bản văn hiện đại.
Vịnh Hạ Long, Việt Nam
Những ngọn núi đá vôi “mọc” lên giữa mặt vịnh xanh ngắt đã trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam trong nhiều năm và được thế giới nhắc đến bởi vẻ đẹp và sự kì vĩ của thiên nhiên. Peter viết rằng, việc ngắm nhìn vịnh Hạ Long trên con thuyền, len lỏi qua những hòn đảo nhỏ và các tảng đá vôi sừng sững là trải nghiệm nên đưa lên hàng đầu với bất cứ ai đến thăm Việt Nam.
Các địa điểm còn lại trong danh sách bao gồm Hiroshima, Nhật Bản, Yosemite, Mỹ, Dãy núi Canadian Rocky, Canada và Phố cổ Quebec, Canada.
Tham khảo: motthegioi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét